Sáng 13-6, thông tin từ Trung tâm y tế huyện Hưng Nguyên, Nghệ An, cho biết đơn vị đang yêu cầu trạm y tế xã Hưng Tân báo cáo sự việc một y tá trạm y tế xã này cho trẻ uống vắc xin bại liệt quá liều.

Trước đó, sáng 11-6, chị Hoa Thị Linh, 24 tuổi, ngụ xã Hưng Tân, huyện Hưng Nguyên đưa con trai là bé P.B.Q. (3 tháng tuổi) đến Trạm y tế xã Hưng Tân để đi tiêm phòng vắc-xin 5 trong 1 theo định kỳ

Tại đây, sau khi được y tá Võ Thị Lê tiêm xong, bé C. tiếp tục được nữ y tá Đặng Thị Vân cho uống vắc-xin bại liệt.

Tuy nhiên, trong quá trình nhỏ thuốc, vắc-xin vào miệng quá liều khiến bé C. khóc thét lên và có biểu hiện lạ.

Ngay sau đó, các nhân viên y tế khác đã cố gắng móc họng để bé C. nôn ra nhưng không được nên đề nghị gia đình lập tức đưa tới Bệnh viện Đa khoa huyện Hưng Nguyên cấp cứu.

Chị Linh cho biết sau khi nhập viện, bé C. nóng sốt, khóc nhiều và đi ngoài phân lỏng.

Ông Lưu Đức Điềm, trạm trưởng trạm y tế xã Hưng Tân, huyện Hưng Nguyên, cho biết theo quy định, mỗi cháu chỉ phải uống 2 giọt nhưng quá trình nhỏ thuốc cho cháu bé nhưng y tá đã không may nhỏ quá liều lượng.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, trạm y tế xã Hưng Tân đã chủ động phối hợp cùng gia đình đưa cháu bé lên tuyến trên để điều trị, theo dõi.

Y tá Vân giải thích khi đang nhỏ vắc-xin vào miệng cho bé C. thì bất ngờ nắp lọ thuốc bị trật và vắc-xin đã rơi quá nhiều vào miệng cháu bé.

Hiện bé C. đang được tiếp tục theo dõi và điều trị tại bệnh viện Sản Nhi Nghệ An.

NO COMMENTS

LEAVE A REPLY